Động cơ xăng tăng áp Turbo TSI với 2 tùy chọn 1.4TSI Turbo và 2.0 TSI Turbo. Phiên bản 2.0 TSI Turbo có công suất tối đa 180 Ps và mô men xoắn cực đại 320 Nm tại dải vòng tua thấp, đem lại cảm giác vận hạnh mạnh mẽ, bền bỉ nhưng cũng đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường khi đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 6.
Hộp số ly hợp kép ướt DSG
Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp ướt thông minh đi kèm chức năng chuyển số bán tự động (Tiptronic), mang đến trải nghiệm dễ dàng, thoải mái, với khả năng chuyển số mượt mà và vô cùng tiết kiệm nhiên liệu.
Vô lăng D-cut trợ lực điện
Vô lăng trợ lực điện giúp đem lại cảm giác phản hồi chính xác, nhạy bén, mượt mà. Đi kèm với đó là lẫy chuyển số sau vô lăng cho trải nghiệm lái thể thao, chủ động.
Tùy chọn chế độ lái
Skoda Kodiaq cung cấp nhiều chế độ lái. Mỗi chế độ lái mang lại hiệu quả khác biệt thông qua sư tinh chỉnh trong hệ thống vận hành, công nghệ hỗ trợ người lái và hệ thống đèn. Các chế độ lái của Kodiaq bao gồm: Eco- Tiết kiệm Normal - Thông thường Sport - Thể thao Snow - Trơn trượt (4x4) Custom - Cá nhân (Tùy chỉnh)
Off road mode cùng hệ thống 4x4
Chế độ lái Off-road sẽ tự động điều chỉnh các tính năng vận hành phù hợp với điều kiện lái có địa hình phức tạp. Ngay khi bấm nút Off-road thì khóa vi sai điện tử, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc sẽ tự động kích hoạt. Màn hình giải trí cũng sẽ hiện thị các thông tin xe (la bàn, góc dặt bánh xe,...) giúp người lái an tâm trong những điều kiện khó khăn nhất.
Mô-men xoắn
Mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm trong dải vòng tua từ 1400-3940 vòng/phút. Với thông số mô-men xoắn cực đại ở dải vòng thua thấp, Kodiaq có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đồng thời cũng có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn.
Khung gầm
Khung gầm dạng module MQB được viết tắt từ cụm từ tiếng Đức "Modularer QuerBaukasten", nghĩa là nền tảng khung gầm cho những dòng xe có động cơ và hộp số đặt ngang. Đây là một trong những bước tiến mang tính chiến lược của ngành công nghiệp chế tạo ô tô, được tạo ra với mục đích tiêu chuẩn hóa và đồng nhất các sản phẩm ô tô. MQB đảm bảo những chiếc xe sản xuất đạt được sự đồng nhất, nâng cao tiêu chuẩn đầu ra và tiêu chuẩn an toàn của cả đảm bảo những chiếc xe sản xuất đạt được sự đồng nhất, nâng cao tiêu chuẩn đầu ra và tiêu chuẩn an toàn của cả chiếc xe.
Túi khí an toàn
Kodiaq được trang bị hệ thống 7 túi khí: Túi khí trước cho người lái (×1); Túi khí trước cho hành khách (×1); Túi khí ngang phía trước (×2); Túi khí rèm (×2); và đặc biệt là Túi khí đầu gối (x1).
Cảm biến va chạm trước sau
Hỗ trợ người lái trong quá trình đỗ xe. Cảm biến sẽ hoạt động khi lái xe tiến hoặc lùi ở tốc độ chậm, khi phát hiện vật cản, chiếc xe sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hiển thị cảnh báo trên màn hình.
Cảnh báo điểm mù (Side assist)
Hoạt động khi xe đang vận hành trên đường, tại điểm mù mà gương chiếu hậu không nhìn thấy xuất hiện vật thể và có nguy cơ xảy ra va chạm, xe sẽ cảnh báo bằng tín hiệu đèn nhấp nháy trên gương chiếu hậu.
Kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ (Cruise Control)
Với hệ thống này, bạn có thể duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần phải sử dụng chân ga. Đồng thời, hệ thống giới hạn tốc độ tối đa của chiếc xe, giúp hành trình của bạn trở nên an toàn hơn.
Hệ thống đèn pha Full LED ma trận
Hệ thống đèn pha Full LED ma trận thông minh với 24 chip LED bật tắt độc lập, giúp người lái luôn sở hữu tầm nhìn tuyệt vời với cường độ chiếu sáng tối đa nhưng không gây chói mắt các phương tiện tham gia giao thông, hay người đi bộ.
Hệ thống hỗ trợ đèn chiếu gần thích ứng (AFS)
Hệ thống AFS (Adaptive Front Light Assist) có khả năng tự động điều chỉnh cường độ cũng như sự phân bổ của ánh sáng của đèn cốt (đèn chiếu gần) theo nhiều điều kiện lái xe khác nhau. Từ đó, tối ưu cường độ chiếu sáng của hệ thống đèn và giúp người lái có tầm quan sát tốt hơn, gia tăng sự an toàn trong mỗi hành trình.
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
Hệ thống hỗ trợ giữ phanh khi xe lên dốc. Khi khởi hành ngang dốc, xe sẽ tự động giữ phanh trong một khoảng thời gian để người lái chuyển sang chân ga.
Hỗ trợ đổ đèo (DBC)
Khi xe xuống dốc hoặc đổ đèo, chiếc xe sẽ tự động duy trì tốc độ thấp mà người lái không cần tác động vào phanh, giúp hỗ trợ người lái xuống dốc hoặc đổ đèo an toàn